Trung tâm Y tế TP. Hạ Long tổ chức Hội nghị sơ kết 9 tháng; Phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024

Sáng ngày 04/10/2024, Trung tâm Y tế TP. Hạ Long tổ chức sơ kết ̣9 tháng; Phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024.

Tham dự hội nghị có BCH Đảng ủy, Ban Giám đốc; Đại diện Công đoàn, Đoàn Thanh niên; Trưởng, phó các khoa phòng và các trạm Y tế 33 phường, xã trên địa bàn.

Tại Hội nghị Đ/c Lưu Thị Hồng Nhung Phụ trách phòng Kế hoạch – TTBVTYT – Nghiệp vụ Dược thông qua báo cáo ̣ tháng, phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024; Đ/c Vũ Hải Bình – Phó Giám đốc đánh giá các hoạt động chuyên môn trong ̣9 tháng của đơn vị. Theo đó, Ngay từ đầu năm Trung tâm Y tế thành phố Hạ Long đã tập trung chỉ đạo điều hành có hiệu quả về công tác Y tế, Dân số và các Chương trình dự án. Cung ứng đủ thuốc, vật tư sinh phẩm bảo đảm để phục vụ người dân trên địa bàn thành phố.

Trong công tác khám chữa bệnh, Trung tâm đã duy trì và đảm bảo các điều kiện để phục vụ tốt công tác khám chữa bệnh thường quy tại đơn vị. Trong ̣9 tháng năm 2024 , Tổng số lượt khám BHYT: 119.805 lượt (Đạt 101% so với cùng kỳ năm 2023); Số lượt chuyển tuyến là: 34.063 lượt (Đạt 223.4 % so với cùng kỳ năm 2023); Số khám sóc khỏe (Viện phí): 24.587 (Đạt 114.4 % so với cùng kỳ năm 2023); Số khám sức khỏe (Hợp đồng): 7.176 (Đạt 82.3% so với cùng kỳ năm 2023). Như vậy các chỉ tiêu về khám chữa bệnh đều đạt tiến độ và vượt KH giao.

Công tác Y tế dự phòng và các chương trình Đề án được triển khai đồng bộ và có hiệu quả; các kết quả chỉ tiêu về công tác phòng chống bệnh truyền nhiễm, các bệnh không lây, ATTP-YTCC, Dân số, Chăm sóc SKSS… đều đạt tiến độ; một số chỉ tiêu đã đạt và vượt xa kế hoạch đặc biệt là công tác Ứng dụng Công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong lĩnh vực Y tế, 100% đơn thuốc được kê đơn điện tử trên phần mềm khám chữa bệnh.

Cũng tại Hội nghị các khoa, phòng, Trạm Y tế đã phát biểu, trao đổi chia sẽ các kết quả đạt được cũng như những khó khăn còn vướng mắc.

Kết luận tại Hội nghị, Ths.Bs Bùi Hồng Tâm – Giám đốc Trung tâm đánh giá cao sự nỗ lực, đoàn kết của tập thể lãnh đạo, cán bộ Trung tâm đặc biệt là công tác khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra đã được các khoa, phòng, trạm Y tế tiến hành nhanh, ngọn đảm bảo duy trì công tác chuyên môn. Trong 3 tháng cuối năm 2024, Đ/c đề nghị các khoa, phòng, trạm Y tế tiếp tục phát huy các thế mạnh để triển khai các hoạt động Y tế dự phòng cũng như khám chữa bệnh và các chương trình, Đề án khác đạt và vượt KH chỉ tiêu giao. Tiếp tục hoàn thiện công tác cán bộ và luân chuyển, sắp xếp vị trí sau khi sát nhập ̣̣(Trạm Y tế Yết Kiêu và Trần Hưng Đạo); hoàn thiện các thủ tục và cơ sở vật chất chuyển đơn vị về trụ sở mới. Phối hợp với Phòng Y tế thẩm định các Trạm y tế phấn đấu đạt Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế xã năm 2024. Tiến hành thuê mua hệ thống phần mềm họp trực tuyến Viettel meeting để thuận tiện cho công tác lãnh đạo chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; truyền thông cho bệnh nhân và người dân trên địa bàn xem thông tin khám chữa bệnh trên ứng dụng VNEID…nhằm hướng tới sự hoạt động chuyên nghiệp, hiệu quả đáp ứng sự hài lòng của người bệnh và yêu cầu trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Phượng Phan
Author: Phượng Phan